The Vespampère là một thiết kế tái diễn dịch lại dòng vespa cổ điển của nhà thiết kế Giulio Iacchetti.

Với một động cơ điện và ghế ngồi kiểu công-xôn*, chiếc xe lấy cảm hứng từ phiên bản 98 CC, xe scooter đầu tiên của công ty ra mắt vào năm 1946. Kiểu dáng linh hoạt, thiết kế nhẹ nhàng với những đường nét mỏng, thanh lịch, chiếc xe là mẫu điển hình được lái bởi các diễn viên trong phim tân thời.

Tất cả các bản render thực hiện bởi avisualization | Alessandro Trigila & Matteo Rossi

Dựa trên hình hài của chiếc xe scooter nổi tiếng nhất thế giới, Giulio Iacchetti đã phát triển một kiểu dáng kế thừa truyền thống, nhưng đồng thời cũng tái hiện phần thân thon gọn, thân thiện với môi trường, phù hợp với giao thông thành phố. Ngược lại với các thế hệ trước, dường như ngày càng “nặng nề” thêm qua năm tháng, mọi thứ thừa thãi đã được tiết giảm trong thiết kế của Vespampère.

Đèn ở đầu xe được thiết kế thành một vòng tròn cổ điển.

Phiên bản tối giản, gọn nhẹ của chiếc scooter được thu gọn nhờ động cơ bên trong chạy bằng điện, lược bỏ hai thùng xe nặng nề hai bên, điều mà những động cơ truyền thống chạy bằng xăng tốn rất nhiều diện tích. Tất cả các nút điều khiển, hộp số, thanh hiển thị xăng và ánh sáng sẽ được truy cập thông qua một ứng dụng kết nối không dây trên điện thoại thông minh được đặt trong một ngăn hộp nhỏ ở trên tay lái.

Kính chiếu hậu mỏng tổ hợp với đèn signal.

Tay lái đặc biệt với phần thắng mới lạ, là sự kết hợp tuyệt vời với tay cầm.

Thiết bị sạc điện thoại từ hệ thống điện của chiếc xe và chống nước nhờ vào lớp bảo vệ trong suốt.

Phần sau xe sử dụng chất liệu nhựa chống trầy tạo ra vẻ ngoài sang trọng và hấp dẫn cho chiếc xe.

Yên xe là sự kế thừa của kiểu dáng chiếc vespa đầu tiền ra mắt năm 1946.

Nhờ sử dụng đèn LED, đèn trước xe không tốn diện tích và tạo không gian cho ngăn đựng điện thoại thông minh.

Hình hài đầu tiên của phác thảo xe lấy cảm hứng từ chiếc Vespa 98.

Phác thảo và bản mẫu.

Phác thảo của kính chiếu hậu.

Bạn cũng đang sở hữu một chiếc xe Piaggio Vespa chứ?

Bài viết gốc: giulio iacchetti reimagines the classic 98cc vespa with a cantilevered seat and electric motor, được dịch bởi idesign.vn

* Công xôn là (Ph. console; cg. con sơn), kết cấu hoặc một bộ phận của kết cấu có dạng thanh (dầm, dàn…), một đầu bị ngàm cứng, còn đầu kia tự do. CX chủ yếu chịu uốn do tác dụng của những tải trọng vuông góc với trục của nó.